Beù Ngoâi Sao

Trường Mầm non Bé Ngôi Sao Tân Bình tọa lạc trong một khu vực yên tĩnh, thoáng mát: 62/30 Nhất Chi Mai, phường 13 , quậnTân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Hoaït Ñoäng

Với các hoạt động phong phú hàng tuần, Nhà trường đem lại nhiều không gian vui chơi lý thú sau mỗi giờ học cho các bé. Tạo không khí vui tươi cho mỗi ngày đến trường

Chöông Trình

Nhà trường bám sát theo yêu cầu của chương trình Giáo dục Mầm non mới do Bộ, Sở Giáo Dục – Đào Tạo quy định, nhằm đảm bảo năm mục tiêu giáo dục chính yếu.

Giá trị dinh dưỡng của kiwi

Các chuyên gia dinh dưỡng và nhà khoa học luôn khuyên bạn nên ăn thường xuyên ăn kiwi để có sức khỏe dồi dào. Đó là vì giá trị dinh dưỡng của loại hoa quả nhập khẩu này cao hơn hẳn so với các loại quả khác.

Được mệnh danh là siêu trái cây có lợi cho sức khỏe, bên trong lớp vỏ màu nâu là cả một kho dưỡng chất đa dạng và thiết yếu cho một cơ thể khỏe mạnh.

6 dưỡng chất quan trong có trong chất xơ

1. Chất xơ

Trong kiwi chứa hàm lượng chất xơ hòa tan khá lớn, nước chất xơ này giúp làm sạch các mảng bám đường ruột và cholesterol ở thành mạch máu ngăn ngừa nguy cơ gây tắc nghẽn mạch máu gây ra các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Chất xơ trong loại hoa quả này nở ra khi gặp nước giúp kiểm soát tốt lượng nước trong cơ thể phòng chống táo bón hoặc tiêu chảy. Các nghiên cứu dinh dưỡng đã chứng minh được việc ăn kiwi đều đặn mỗi gày giúp ít bị đầy bụng 

2. Vitamin C

Vitamin C trong kiwi nhiều gấp đôi so với cam và hơn rất nhiều lần so với táo. Lượng chất dồi dào này là chất kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ăn 1 quả kiwi mỗi ngày có thể đáp ứng được 14% nhu cầu vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Bạn có thể chế biến loạihoa quả này thành các món sinh tố hoặc salad đều rất ngon và giữ nguyên được hàm lượng dưỡng chất

3. Vitamin E

Kiwi còn giàu vitamin E dưỡng chất cần thiết để duy trì một làn da đẹp và trẻ trung. Đồng thời dưỡng chất dồi dào trong loại hoa quả này cũng có tác dụng tốt trong việc bảo vệ tim mạch.

 4. Chất chống oxy hóa

Dù có đến 2 loại kiwi là xanh và vàng, mỗi loại mang một hương vị khác nhau những đều chứa hợp chất chống oxy hóa tự nhiên: polyphenols, carotenoids. Hợp chất này chống lại các tổn thương do gốc tự do gây ra, tạo sự hưng phấn cho cơ thể làm giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Hợp chất chống oxy hóa trong loại hoa quả này thúc đẩy sản sinh collagen, tiêu diệt các gốc tự do phá hủy các sợi liên kết này giúp da săn chắc và có độ đàn hồi cao duy trì vẻ đẹp trẻ trung theo thời gian.

5. Kali

Không chỉ chuối được biết đến là nguồn dưỡng chất nhiều kali mà kiwi cũng chứa một lượng tương tự nhưng lại ít clo hơn hẳn. Điều này khiến hàm lượng muối thấp mà vẫn dảm bảo lượng kali cao giúp ổn định huyết áp và sức khỏe tim mạch.

6. Lutein

Là hoa quả chứa nguồn lutein khá cao và giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất này có khả năng ngăn ngừa giảm thịt lực do tuổi tác rất tốt.

Ăn 2-3 quả kiwi mỗi ngày làm giảm được lượng tế bào bị tổn thương do căng thẳng gây ra, giảm được sự tụ tập của các tiểu huyết cầu gây ra tắc động mạch và các mạch máu.

Hãy thường xuyên ăn kiwi để cơ thể có thể hấp thụ một lượng dưỡng chất dồi dào tạo lá chắn phòng và ngăn ngừa sự tấn công của nhiều nguy cơ gây bệnh.

Trên vnexpress.net